1. Tránh quên tên của khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, việc xưng hô chính xác không chỉ để lại ấn tượng tốt mà còn phản ánh mức độ tôn kính với đối phương và hình tượng của công ty. Nếu bạn nhớ tên của khách hàng sau một khoảng thời gian gặp lại chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt họ, đối phương sẽ cảm thấy được tôn trọng trọng, không khí thân thiết vui vẻ cũng vì thế mà được duy trì.

2. Tránh gọi sai tên của khách hàng hoặc nhầm lần chức vụ, địa vị của khách hàng

So với việc không nhớ tên của khách hàng, thì việc bạn gọi sai tên hoặc nhầm lẫn chức vụ, địa vị của khách hàng lại càng tệ hại hơn. Bạn có thể tự tạo cho mình một danh sách những khách hàng mà mình từng gặp và làm việc, trong đó chứa một vài thông tin cá nhân liên quan đến người đó như: Họ tên – Số điện thoại – Địa chỉ - Sở thích – Công việc. Danh sách này chính là một kho tàng rất lớn giúp bạn có thể tạo mối quan hệ thân thiết bền lâu với khách hàng của mình.

3. Tránh ăn mặc lôi thôi, dáng vẻ tùy tiện

Trong ngành bán hàng, có rất nhiều yếu tố quyết định đến thành công của một nhà môi giới, ví dụ như cử chỉ, dáng vẻ, thái độ,…Một nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để khách hàng nhìn thấy dáng vẻ tùy tiện, ăn mặc lôi thôi, đầu bù tóc rối không đáng tin của mình. Người sở hữu dáng vẻ, cử chỉ tốt sẽ dễ dàng khiến khách hàng tiếp nhận quan niệm và suy nghĩ của người bán hàng, khiến người bán hàng có được sự tin tưởng của khách hàng nhanh chóng và trực tiếp.

4. Không được bắt tay không đúng độ, không tự nhiên

Bắt tay tuy là một động tác nhỏ nhưng lại có rất nhiều điều cần chú trọng. Một số điều nên chú ý khi bắt tay với khách hàng:

- Khi gặp khách hàng, bạn nên chuẩn bị bắt tay bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất không được tùy tiện và chủ động bắt tay.

- Khi bất tay với người khác giới, cần được nữ giới đưa tay trước, nam giới mới được đưa tay, như vậy mới bày tỏ sự tôn trọng với nữ giới.

- Nên bắt tay bằng cách cầm cả bàn tay cho dù là với người khác giới. Nếu chỉ cầm đầu ngón tay của đối phương sẽ khiến họ cảm thấy bạn có ý giữ khoảng cách.

- Khi bắt tay người khác nên đứng dậy để bày tỏ sự tôn trọng với đối phương.

5. Không được thất lễ khi giới thiệu hoặc đưa nhận danh thiếp

Khi giao tiếp với khách hàng, việc tự giới thiệu bản thân là điều không thể thiếu. Khi tiến hành giới thiệu, thông thường bạn nên đưa danh thiếp trước, sau đó giới thiệu đơn vị, bộ phận, chức vụ và họ tên của mình.

Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng cũng như cải thiện kĩ năng làm môi giới. Chúc các bạn thành công!

(Tổng Hợp)