Dưới đây là 6 kỹ năng thuyết phục khách hàng mua bất động sản mà bạn cần nắm chắc:

1. Hiểu rõ sự khác biệt giữa “tính năng” và “lợi ích”

Tính năng đặc biệt không chỉ là những ưu điểm mà một bất động sản sở hữu, mà còn lợi ích là những điều tốt đẹp mà bất động sản đó mang đến cho khách hàng. Thay vì nói: “Mái ngói của ngôi nhà được gia cố chắc chắn!”, bạn hãy thuyết phục khách rằng: “Mái nhà được gia cố an toàn cho gia đình bạn!” 

2. Sử dụng ngôn ngữ sinh động nhưng đơn giản

Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ về những lợi ích của một căn hộ lâu hơn nếu bạn trình bày đơn giản, sử dụng ngôn từ mạnh mẽ và giàu cảm xúc. Khi bạn giới thiệu với khách: “Nếu trượt ngã, bạn vẫn có thể an toàn nhờ tính năng bảo vệ.” Chắc chắn khách sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn là kể chi tiết về tính năng bảo vệ của căn nhà.

6 nguyên tắc thuyết phục khách hàng hiệu quả bạn cần có

3. Tránh sử dụng quá nhiều từ chuyên môn

Khách hàng sẽ cảm thấy bối rối và mất hứng thú trò chuyện khi bạn liên tục sử dụng các thuật ngữ, hãy tiết chế và tập trung dẫn giải một cách dễ hiểu nhất. Đừng nói: “Đây là mẫu biệt thự song lập thích hợp cho hai gia đình sinh sống.” Mà hãy nói: “Biệt thự này gồm hai căn thích hợp cho hai gia đình sinh sống.”

4. Xây dựng danh sách tiện ích ngắn gọn

Trí nhớ của một người là ngắn hạn và chỉ chọn lọc 1 số dữ liệu. Nếu người môi giới trình bày một cách dài dòng thì sẽ là điểm hạn chế gây bối rối cho khách hàng. Bạn chỉ cần nói “Hai lợi ích quan trọng nhất mà căn hộ này mang lại là:..” thay vì nói  “Sau đây là 10 lợi ích mà căn hộ này mang lại:...”.

5. Nhấn mạnh sự độc đáo của sản phẩm

Đừng tập trung nói về những lợi ích mà bất cứ căn nhà nào cũng có, hãy trình bày những tiện ích độc đáo khiến sản phẩm của bạn trở nên khác biệt. Ví dụ: “Những khách hàng từng mua nhà với chúng tôi trước đây đều cho biết chi phí sinh hoạt giảm từ 30%.” sẽ khiến khách hàng của bạn có hứng thú hơn nhiều.

6. Hãy thuyết phục cụ thể

Khách hàng sẽ phớt lờ những lời nói trừu tượng hay ngôn từ quá nhiều tính từ hoa mỹ, những quan điểm cụ thể và chính xác sẽ có sức thuyết phục cao và “đóng đinh” trong tâm trí họ lâu hơn. Đơn giản như: “Chúng tôi cam kết chi phí bảo trì căn hộ sẽ giảm từ 25%.”

Khách hàng sẽ không mua sản phẩm vì những tính năng đặc biệt của nó. Họ mua vì họ nhận thức được những lợi ích mà các tính năng đó mang lại. Bởi vậy chỉ cần bạn khéo léo thì khách hàng sẽ hoàn toàn bị thuyết phục. Hãy thử áp dụng ngay nhé!