1. Lựa chọn đúng nhóm khách hàng

Khách hàng của bạn là tập hợp đa dạng với rất nhiều nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vì vậy mối quan hệ gắn kết, với tương quan lợi nhuận tăng trưởng cũng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn chính là xác định được nguồn khách hàng cũ tiềm năng nhấtvà phù hợp với bất động sản mà mình đang bán.

Đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau, bạn có thể tạo ra những chính sách ưu đãi lớnvề chiết khấu, quà tặng….

2. Chú trọng dịch vụ CSKH

Trong thời đại thông tin hiện nay, việc tương tác có thể diễn ra vô cùng linh hoạt qua điện thoại. Tương tác qua điện thoại, thông qua các mạng xã hội, luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cũng là cách tiếp cận tốt để cho khách hàng thấy rằng bạn chưa hề quên họ.

3. Duy trì kết nối là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ quan trọng

Phần lớn các khách hàng sau khi giao dịchthường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với sale/doanh nghiệp. Ta có thể triển khai một số cách để duy trì kết nối với khách hàng:

- Nhớ các sự kiện đặc biệt: sinh nhật khách hàng, chúc mừng ngày lễ, ngày kỷ niệm…

- Chuyển thông tin: các chương trình ưu đãi, khuyến mại của công ty,…

- Viết thư cho khách hàng cũ: gửi mail chúc mừng các ngày lễ, sự kiện đặc biệt..

- Gặp trực tiếp: doanh nghiệp

4. Có phương pháp nhắc nhở về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng

Cách chăm sóc khách hàng cũ đó là hãy bắt đầu bằng việc xây dựng một hệ thống khuyến khích những hành động thể hiện sự nhiệt tình phục vụ khách hàng vượt qua cả những chuẩn mực của doanh nghiệp đặt ra.

Luôn sẵn sàng nhận cuộc gọi của khách hàng ngay cả ngoài giờ làm việc, nhiệt tình đưa khách hàng đi xem các bất động sản và phân tích chân thành.

5. Phòng tránh những lý do khiến khách hàng dừng làm việc

- 68% khách hàng rời bỏ một thương hiệu vì họ không hài lòng với những dịch vụ mà họ nhận được.

- 14% khách hàng rời bỏ một thương hiệu vì họ không hài lòng với sản phẩm mà họ mua.

- 9% khách hàng rời bỏ một thương hiệu để tiến hành giao dịch với một đối thủ cạnh tranh.

Với các cá nhân sale bất động sản cũng vậy. Trong mọi tình huống, mỗi cá nhân sale luôn cần phòng tránh tất cả những lý do trên để duy trì được lượng khách hàng trung thành lớn nhất, muốn vậy thì phải luôn có sự tương tác … đây cũng là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ.

6. Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp

Đó chính là công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất khi khách hàng hài lòng với dịch vụ tư vấn của sale/doanh nghiệp bất động sảnvà họ sẽ sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa thông điệp cũng như sản phẩm của công ty. Một vài lời giới thiệu với bạn bè, một vài cú click chuột nhưng lại vô cùng hữu hiệu khiến họ luôn nhớ về doanh nghiệp cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn khách hàng sau khi họ đã giúp doanh nghiệp. Lời cảm ơn đó nếu được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể hoặc những món quà nhỏ, sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai, đây cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

7. Thông báo cho khách hàng về các bất động sản khác/bất động sản mới

 Thường xuyên nhắc nhở họ về những sản phẩm hấp dẫn khác, cộng thêm những thông tin hữu ích về những bất động sản mới cập nhật và lợi nhuận mà họ có thể nhận được.

Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ upsell vừa hiệu quả, lại vừa khéo léo, khiến khách hàng thấy không mấy khó chịu mà còn thích thú khi nhận được thông tin của công ty gửi tới.

8. Hãy cho khách hàng biết những gì bạn đang làm cho họ

Trong cách chăm sóc khách hàng cũ bạn đừng quên cho họ biết là bạn đang làm gì cho họ. Bất kỳ một khách hàng nào đến với công ty đều mong nhận được sự thỏa mãn lớn nhất. 

Hãy cho họ biết “lợi nhuận” mà họ đạt được, không chỉ trong chất lượng sản phẩm mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Bạn có thể dành một chút thời gian tư vấn hay trò chuyện cùng họ, trao đổi về những gì họ mong muốn và thể hiện những thứ doanh nghiệp và sản phẩm của bạn có.

Nguồn HBR

-------------